เหตุผลที่ ปีศาจแดงออกรีสตาร์ทด้วยเฟร็ดมากกว่าป็อกบา

เหตุผลที่ ปีศาจแดงออกรีสตาร์ทด้วยเฟร็ดมากกว่าป็อกบา


เหตุผลที่ ปีศาจแดงออกรีสตาร์ทด้วยการใช้งานเฟร็ด เป็นตัวจริงเหมือนเดิมในเกมที่เหลือของซีซั่น แม้ปอล ป็อกบา กลับมาฟิตเต็มร้อยแล้วก็ตาม แต่ด้วยผลงานก่อนที่จะหยุดการแข่งขันนั้นนักเตะเลือดแซมบ้าก็ทำผลงานไว้ดีเช่นกัน

โซลชาผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส กลับมาช่วยทัพ “ปีศาจแดง” หลังสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ และลงฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอีกต่อไปแล้ว

ป็อกบาพลาดลงสนามในซีซั่นนี้เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บข้อเท้ารบกวนจนต้องผ่าตัด แต่จากการที่โควิด-19 ระบาด ทำให้เจ้าตัวได้มีโอกาสกลับมาเล่นในช่วงที่เหลือของซีซั่นเริ่มตั้งแต่เกมไปเยือนท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนนี้

หากโซลชาใช้ระบบ 4-3-3 ในแดนกลาง 3 คนคงเป็นเนมานย่า มาติช ยืนเป็นตัวรับอยู่หลัง ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ส่งผลให้ เฟร็ด มิดฟิลด์บราซิเลียน อาจต้องหลุดเป็นตัวสำรอง

เฟร็ดย้ายจากชัคตาร์โดเน็ตส์ค มาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 ด้วยค่าตัวถึง 52 ล้านปอนด์(ประมาณ 2,080 ล้านบาท) และตอนแรกทำผลงานได้น่าผิดหวังจนถึงขั้นมีข่าวว่าจะโดนขายออกจากทีมด้วย แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเขาพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้นจนกลายเป็นคนที่ทีมขาดไม่ได้ไปแล้ว

เฟร็ดเอาชนะการครองบอลได้ 221 หนในซีซั่นนี้มากกว่ากองกลางทุกคนในบรรดาทีมท็อปซิกซ์ นอกจากนั้นในทัพ “ปีศาจแดง”เฟร็ด ยังเป็นรองแค่อารอน วาน-บิสซาก้า ในเรื่องการเข้าสกัดบอลสำเร็จต่อเกมอีกด้วย

ปัญหาอย่างหนึ่งที่แฟนบอล”ปีศาจแดง”บางส่วนไม่ชอบป็อกบา คือเรื่องการทุ่มเทให้กับทีม และมีข่าวออกมาหลายหนว่าเจ้าตัวอยากย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ก่อนหน้านี้ป็อกบา มีข่าวกับทั้งเรอัล มาดริด ที่ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือเพื่อนร่วมชาติอยากได้ไปเข้ารัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว และยูเวนตุส อดีตต้นสังกัดที่พร้อมดึงกลับไปเล่นด้วยอีกรอบ ส่วน เฟร็ด มีทั้งความทุ่มเท, ความพยายาม และความรับผิดชอบต่อตัวเอง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนเหมือนกับเป็นคนละคนตอนที่ย้ายมาใหม่ๆ

เทรนเนอร์ส่วนตัวของเฟร็ด เคยเผยไว้ว่า”ผมบอกได้เพียงว่าความดีความชอบมันเป็นของเขาล้วนๆ เขาทุ่มเทตัวเองอย่างหนักในการที่จะเล่นให้ได้เหมือนอย่างในปัจจุบัน เรารู้ดีว่าฟอร์มการเล่นที่ดีมันไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นง่ายๆ ความทุ่มเท, ความพยายาม และความรับผิดชอบต่อตัวเองคือสิ่งที่จำเป็นที่จะทำให้เกิดเรื่องอย่างนั้นได้ และเฟร็ด ก็ทำปัจจัยเหล่านั้นได้ดีมากๆ เช่นเดียวกับสโมสรที่ปฏิบัติกับนักเตะทุกคนได้ยอดเยี่ยม”

การกลับมาของ ป็อกบา ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่า โซลชา จะปรับเปลี่ยนแผนมารองรับให้ทั้งคู่เล่นร่วมกัน โดยในช่วงฝึกซ้อมกุนซือชาวนอร์เวย์ ก็ดัน ป็อกบา ไปรับบทบาทกองกลางตัวรุกแบบนักเตะหมายเลข 10

หลายคนเชื่อแน่ว่าโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือสเปอร์ส พร้อมจะวางแผนรับมือป็อกบา อยู่แล้ว หลังทั้งคู่เคยมีข่าวไม่ลงรอยกันตอนที่กุนซือชาวโปรตุกีส คุม”ปีศาจแดง” ดังนั้น ถ้า โซลชา เปลี่ยนใจไม่ให้ ป็อกบา ลงตัวจริงก็จะทำให้ มูรินโญ่ ประหลาดใจ และต้องเปลี่ยนแผนในการรับมือกับทีมเก่า นอกจากนั้น ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานไม่ดีก็อาจส่ง ป็อกบา ลงมาเปลี่ยนเกมได้เหมือนกัน

สนับสนุนโดย :: ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปีศาจแดง วางแผนอนาคตเฮนเดอร์สันฤดูกาลนี้แล้ว

ปีศาจแดง ทำเซอร์ไพรส์ เล็งฉก "สเตอร์ลิง"จาก "เรือใบ"